Quảng Xương lập quy hoạch KĐT Tiên Trang đến năm 2035

26/10/2021 ,16:25
Tiên Trang là một vùng biển hấp dẫn, mới lạ, còn mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ chưa bị bê tông hoá và được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài tỉnh ghé thăm. KĐT Tiên Trang được quy hoạch một cách hợp lý, khoa học với diện tích là 530,99ha.

Mang trong mình sứ mệnh kết nối các đặc khu kinh tế, khai thác khu du lịch nghỉ dưỡng đưa Thanh Hoá lên một tầm cao mới về du lịch. Khu du lịch có diện tích lên đến 125ha với đường bờ biển mộng mơ, làn nước trong xanh, gió biển mát lành như một thỏi nam châm hút du khách.

Quy hoạch kđt biển Tiên Trang

Tiên Trang với mạng lưới giao thông thuận lợi, kết nối đa chiều.

  • Đường ven biển tiếp giáp Sầm Sơn - Hải Tiến - Nghi Sơn
  • Quốc lộ 10 đi qua phía Đông khu đô thị công nghiệp - du lịch Tiên Trang nhập vào Quốc lộ 1A tại Bắc Cầu Ghép

Kết nối đa chiều với các khu kinh tế lớn nhất của tỉnh Thanh Hóa

  • Cách TP Sầm Sơn: 5km
  • Cách khu du lịch Hải Tiến: 39km
  • TP Thanh Hóa: 12km
  • Nghi Sơn: 30km
  • Sân bay Thọ Xuân: 40km

Dân cư khu Tiên Trang

Mật độ dân số của nơi đây tăng đều đặn qua các năm chứng tỏ địa phương luôn có sức hút rất lớn. Tạo ra thị trường tiêu thụ rộng lớn, cung cấp nguồn lao động dồi dào cho các khu công nghiệp.

Tiềm năng du lịch lớn ở biển Tiên Trang

Tiên Trang đã được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vị trí đắc địa, những tài nguyên quý giá, những giá trị lịch sử văn hoá lâu đời đã và đang được gìn giữ phát huy cho tới ngày nay. Cùng với sự đổi mới Quảng Xương quyết tâm đưa KĐT Tiên Trang là một vùng mũi nhọn phát triển du lịch biển của địa phương.

Nơi đây có bờ biển hoang sơ, lãng mạn với bờ biển cát trắng phau, những rặng phi lao xanh mướt rì rầm với gió làm cho cho du khách được đắm chìm trong thiên nhiên. Vẻ đẹp bình dị của nhịp sống, của nhịp lao động vẫn luôn hiện hữu làm cho con người ta cảm thấy tràn đầy sức sống. Tiên Trang chưa bị sự xô bồ của những dịch vụ du lịch như chèo kéo, ép khách tác động vào có lẽ chính là điểm thu hút của nơi đây.

Quảng Xương lập quy hoạch KĐT Tiên Trang

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển mạnh mẽ về kinh tế lẫn du lịch của KĐT Tiên Trang Vì thế UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành công văn điều chỉnh về việc quy hoạch phát triển KĐT Tiên Trang trong giai đoạn mới với quy trình định hướng xây dựng vùng huyện Quảng Xương theo quy hoạch định hướng, tỉnh Thanh Hóa từ 2021 đến năm 2035, tầm nhìn dài hạn đến năm 2065. UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp thuận chủ trương quy hoạch đầu tư đô thị Tiên Trang, huyện Quảng Xương.

Định hướng quy hoạch KĐT Tiên Trang theo 03 giai đoạn

UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh tên đô thị Quảng Lợi thành đô thị Tiên Trang và điều chỉnh từ 02 giai đoạn phát triển thành 03 giai đoạn, như sau:

Định hướng đến năm 2025: Đô thị Tiên Trang (gồm toàn bộ địa giới hành chính xã Tiên Trang, diện tích tự nhiên 1.033 ha, dân số hiện trạng khoảng 11.550 người), dân số dự báo đến năm 2025 khoảng 15.000 người. Là đô thị phát triển du lịch, dịch vụ thương mại, công nghiệp.