Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa mới nhất 2023

15/12/2022 ,16:54
Để đảm bảo quyền lợi sử dụng đất, đặc biệt đảm bảo an toàn trong các giao dịch đất đai thì việc kiểm tra quy hoạch là vô cùng quan trọng. Bài viết hôm nay, BDS36 hướng dẫn đến bạn đọc cách kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa một cách đơn giản và chính xác nhất.

Quy hoạch là gì? Có nhất thiết phải kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa 

Quy hoạch được hiểu một cách đơn giản chính là sự phân bổ hoặc sắp xếp các yếu tố và hoạt động sản xuất - đời sống trên một địa bàn lãnh thổ (huyện, tỉnh, vùng, quốc gia) ở thời gian nhất định (theo giai đoạn, trung hạn, dài hạn…) Việc phân chia quy hoạch ở nhiều cấp độ giúp các chiến lược phát triển kinh tế xã hội ở từng khu vực được cụ thể hóa theo thời gian. Bên cạnh đấy, còn làm cơ sở cho các kế hoạch phát triển trong tương lai. 

Việc kiểm tra thông tin quy hoạch là rất quan trọng

Việc kiểm tra thông tin quy hoạch là rất quan trọng 

Việc kiểm tra thông tin quy hoạch Thanh Hóa là rất cần thiết vì đảm bảo lợi ích cho người dân trong việc sử dụng đất, thực hiện các giao dịch mua bán đất đai. Cụ thể như sau:

Đối với người mua

Trước khi thực hiện giao dịch mua bán, người mua cần tiến hành kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa để biết chính xác thông tin dự án đất đai trên mặt luật pháp. Đồng thời, biết được mục đích sử dụng của diện tích đất đó trong tương lai. Từ đó, người mua có thể đưa ra quyết định phù hợp với nhu cầu, mục đích mua bán, hạn chế tối đa những rủi ro không mong muốn. 

Đối với người bán đất

Việc tra cứu quy hoạch tỉnh Thanh Hóa sẽ giúp người bán xác định mảnh đất đó có tiềm năng tăng trưởng trong tương lai hay không. Đồng thời, đánh giá được giá trị thật của mảnh đất đó sẽ mang lại trong thời gian sắp tới. Trên thực tế, nếu người mua nắm bắt được thông tin các dự án sẽ triển khai tại khu vực sẽ giúp giá trị của bất động sản tăng lên bội phần. 

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch Thanh Hoá

Trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc tra cứu thông tin quy hoạch Thanh Hóa hay bất cứ một tỉnh thành nào cũng trở nên đơn giản hơn bao giờ hết. Thông qua Cổng dịch vụ quốc gia, bạn có thể nhanh chóng tiến hành các thủ tục hành chính. Hiện tại, nếu muốn kiểm tra thông tin quy hoạch tại tỉnh Thanh Hóa bạn có thể thực hiện theo các cách sau: 

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch Thanh Hoá

Hướng dẫn kiểm tra quy hoạch Thanh Hoá

Tra cứu thông tin quy hoạch Thanh Hóa tại UBND

Để xem thông tin quy hoạch tại địa bàn, người dân có thể đến trực tiếp UBND cấp xã, phường, thị trấn và nhờ cán bộ đảm nhận địa chính khu vực hỗ trợ. Tuy nhiên, việc tra cứu thông tin trực tiếp có thể vướng một số nhược điểm như: 

  • Thông tin chỉ ở mức độ vi mô, tức là bạn chỉ có thể kiểm tra thông tin quy hoạch trong khu vực xã đó quản lý. 

  • Một số trường hợp không được phép cung cấp thông tin vì sẽ ảnh hưởng đến hiện trạng đất trong khu vực, gây khó khăn trong khâu quản lý. Chẳng hạn như: nếu đất trong nằm trong quy hoạch công cộng sẽ dễ xảy ra hiện tượng bán tháo, sốt đất…

Đến Văn phòng đăng ký đất đai để Tra cứu quy hoạch

Một cách nữa để tra cứu thông tin quy hoạch đất đai tỉnh Thanh Hóa là đến Văn phòng đăng ký đất đai, nơi có thửa đất nộp hồ sơ và xin thông tin. Tuy nhiên, phương thức này cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định. Và chỉ có thể thực hiện khi chủ đất cùng đến cơ quan chức năng. Nếu không có sự đồng ý của chủ đất thì bạn không thể lấy được các thông tin liên quan đến sản phẩm bất động sản đó. Ngoài ra, nếu người bán không có ý định công khai thông tin sẽ khiến quá trình tra cứu gặp nhiều khó khăn, mất nhiều thời gian mà chưa chắc đã được việc. 

Tra cứu thông tin quy hoạch Thanh Hóa online

Để kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa nhanh chóng, chính xác, bạn có thể kiểm tra thông tin trực tuyến qua một số web như: http://thongtinquyhoach.thanhhoa.gov.vn. Tuy nhiên, phần mềm này còn khá sơ sài, chưa cung cấp hết thông tin cần thiết đến người dùng. Trong quá trình sử dụng, bản đồ sẽ chỉ bao quát ở cấp xã, phường mà không hiển thị chi tiết ở từng hộ dân. Do đó, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo. Ngoài ra, người dùng cũng cần có am hiểu nhất định về kỹ thuật, ký hiệu chuyên biệt để hiểu hết các thông tin trên bản đồ. 

Cổng thông tin điện tử công khai quy hoạch

Cổng thông tin điện tử công khai quy hoạch 

Tra cứu qua app quy hoạch 

Với app quy hoạch, bạn chỉ cần tải app về các thiết bị di động như điện thoại thông minh, máy tính bảng… là có thể dễ dàng quan sát bản đồ quy hoạch một cách chi tiết. Đây được xem là một trong những nghiên cứu, sản phẩm công nghệ hữu ích để phục vụ cho việc tra cứu quy hoạch đất đai. 

Một số thông tin bạn có thể kiểm tra quy hoạch Thanh Hóa điển hình như: Quy hoạch tại vị trí hiện tại, vị trí quan tâm; khu vực nhà đất quan tâm (dựa trên số bản đồ; số hiệu đất có trên sổ đỏ hoặc sổ hồng của từng khu vực). Ngoài ra, còn có thể kiểm tra một vị trí bất kỳ được chọn trên bản đồ. 

Trên đây là những cách để kiểm tra thông tin quy hoạch Thanh Hóa mà bạn có thể tham khảo. Trước khi thực hiện các giao dịch bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về sản phẩm bất động sản để tránh những rủi ro không đáng có.