Khám phá mô hình phát triển của thị trường bất động sản năm 2022

28/07/2022 ,15:09
Năm 2021 là năm đầy khó khăn và thách thức với nền kinh tế Thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Trái với những ngành khác bị ảnh hưởng trầm trọng, ngành bất động sản lại có sự tăng trưởng hết sức mạnh mẽ, nhất là với những bất động sản hạng sang và cao cấp. Theo như dự báo của các chuyên gia thì đây chính là xu hướng phát triển của thị trường bất động sản năm nay.

Những mô hình phát triển của thị trường bất động sản năm 2022

Theo như Hiệp hội Bất động sản Việt Nam dự báo thị trường bất động sản Việt Nam vẫn sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới và các nguồn góp vốn cho thị trường tiếp tục tăng trưởng ổn định. Trong đó, mô hình bất động sản nhà ở sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh do nhu cầu nhà ở trung bình và thấp, nhà ở dành cho những công nhân có thu nhập thấp vẫn là hướng đi đúng đắn cho các nhà đầu tư. Mô hình bất động sản sang trọng và bất động sản xanh cũng sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm nhờ sự đáp ứng nhu cầu của môi trường sống lành, xu hướng đầu tư căn nhà tiếp theo cho người dân tại đô thị. 

Dưới đây là những mô hình phát triển bất động sản mà chúng tôi muốn giới thiệu đến với các nhà đầu tư. 

Mô hình bất động sản tạo ra dòng tiền trong thời kỳ lạm phát

Dòng tiền được hiểu theo nghĩa là phần lợi nhuận thu về từ các hoạt động khai thác, cho thuê bất động sản theo chu kỳ hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm. Dòng  tiền này sẽ mang đến cho chủ đầu tư sự tự do trong chính vì  không có dòng tiền sẽ gặp khó khăn trong quá trình vận hành công việc cũng như đời sống thường ngày. Mua đất xây dựng công trình để cho thuê hoặc thuê nhà rồi cho thuê lại là một mô hình đầu tư dòng tiền phổ biến hiện nay. 

Mô hình bất động sản tạo ra dòng tiền trong thời kỳ lạm phát

Mô hình bất động sản tạo ra dòng tiền trong thời kỳ lạm phát

Hình thức đầu tư bất động sản tạo dòng tiền có ưu điểm là sự ổn định và an toàn. Chủ đầu tư nhờ vậy cũng có thể nhanh chóng thu về lợi nhuận mà không phải chờ đợi trong thời gian dài.

Mô hình phát triển bất động sản ven đô 

Bất động sản ven đô được hiểu là các bất động sản lân cận khu vực thành phố (trong bán kính từ vài km đến vài chục km) hoặc bất động sản ở tỉnh lân cận. Xác định được vị trí trọng điểm bắt buộc phải phát triển quy hoạch hạ tầng trong 5 năm tới giúp các nhà đầu tư có thể đưa ra những lựa chọn đúng đắn khi xuống tiền. 

>> Xem thêm: Xu hướng bất động sản nhà đầu tư cần quan tâm

Mô hình phát triển bất động sản trên nền tảng mở

Đây là mô hình đầu tư bất động sản dựa trên các nền tảng mở dựa vào danh sách hoặc thư mục sản phẩm và ngày càng phát triển thành nền tảng môi giới, chợ giao dịch. Các nền tảng này có thể phát triển các mô hình đầu tư sáng tạo, rao bán, quảng cáo, phân tích dữ liệu của những căn nhà cho các nhà đầu tư, đơn vị môi giới. Mô hình này chính là sự kết  hợp vốn và luân chuyển vốn dành cho việc phát triển hoặc cải tạo các dự án bất động sản.

Mô hình phát triển bất động sản trên nền tảng mở

Mô hình phát triển bất động sản trên nền tảng mở

Mô hình đầu tư bất động sản xanh

Bất động sản xanh là sự tái hiện lại hệ sinh thái thân thiện với môi trường, bảo đảm an toàn cho sự phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn tinh thần. Điều này cũng khiến cho nhiều bộ phận khách hàng cũng như nhà đầu tư, khi chưa tìm hiểu kỹ về mô hình này có thể dẫn đến cách định hình khá gò bó cho bất động sản xanh, rằng chỉ gói gọn yếu tố xanh theo những gì hiện hữu, như cây cối, mặt nước, các thiết bị giảm lượng khí thải hoặc tiết kiệm nhiên liệu,... 

Nhưng trên thực tế, bất động sản xanh được nhìn sâu vào chuyên môn xây dựng và chỉ số môi trường và khái quát qua các điều kiện thành phần khác. Mô hình bất động sản này mang lại sự cân bằng cho không gian sống, đảm bảo sự hài hòa từ chất lượng môi trường cho đến chất lượng công trình. 

>> Xem thêm: Chạy theo cơn sốt đất khiến nhà đầu tư "nợ chồng chất nợ"

Trên đây là các mô hình phát triển thị trường bất động sản có xu hướng đi lên trong những tháng cuối của năm 2022 mà Bất động sản 36 muốn chia sẻ đến cho các nhà đầu tư cũng như mọi khách hàng quan tâm đến thị trường nhà đất. Chúc bạn có phương án đầu tư an toàn, hiệu quả và tối ưu nhất.