Phân tích định hướng chiến lược đầu tư Sun Group tại Thanh Hóa

07/01/2022 ,09:11
Dưới góc độ phân tích của giới chuyên gia, họ đánh giá rằng Sun Group định vị thị trường Thanh Hoá một cách rất khác biệt, nâng tầm một đẳng cấp riêng.

Dự án của Sun Group kiến tạo lại cả hệ sinh thái

Hệ sinh thái tỉ đô được Sun Group đầu tư vào Thanh Hoá với đầy đủ các lĩnh vực như nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, thương mại, giao thương, dịch vụ,…với kỳ vọng biến TP. Sầm Sơn thành điểm đến mang tầm vóc quốc tế, vang danh trên bản đồ du lịch. Với số vốn rót vào dự án là hơn 1 tỷ đô cho ta thấy được tham vọng của ông trùm ngành BĐS Sun Group lớn như thế nào. 

Quần thể nghỉ dưỡng 4 mùa sôi động

Quần thể nghỉ dưỡng Sun Group 4 mùa sôi động đến Sầm Sơn

Thay vì đầu tư những dự án nhỏ lẻ, với tầm nhìn và chiến lược ngắn hạn như các CĐT khác, Sun Group lại chọn cho mình bước đi dài hạn, một tầm nhìn xa và bao phủ Sầm Sơn thành một ốc đảo đẳng cấp trên 3 lĩnh vực then chốt là: BĐS cao cấp, du lịch nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí.

Trên tổng diện tích là 33,6ha Sun World Sầm Sơn chia thành 2 phân khu là Công viên chủ đề dựa theo sử thi “đẻ đất đẻ nước” của dân tộc Mường và công viên nước phỏng theo Suối cá thần Cẩm Lương. Sun Group kiến tạo hệ sinh thái mang concept đậm đà bản sắc dân tộc để làm nên công viên hứa hẹn đây là khu vực thu hút khách nhất nhì tại Thanh Hoá.

Không những thế, Sun Group kiến thiết nên quảng trường biển với sức chứa 10.000 người, diện tích 2ha bên cung đường đắt giá nhất Sầm Sơn là đường Hồ Xuân Hương. Đi cùng với đó là trục đường đại lộ trung tâm rộng 120m kết nối đa chiều trong quần thể này là: khu đô thị thương mại dịch vụ, bộ đôi công viên chủ đề và khu đô thị sinh thái sông Đơ.

Tổ hợp bên trên mới là một phần trong quần thể 1.260ha mà Sun Group đầu tư, bằng sự nhạy bén, phân tích thị trường tốt và dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS Sun Group tiếp tục khai phá thêm những dự án chưa từng được khai thác ở Thanh Hoá như: du lịch nghỉ dưỡng khoáng nóng, du lịch tâm linh, núi rừng,…

Một hệ sinh thái hoàn chỉnh tại Sầm Sơn đang dần được hoàn thành với những công trình hoành tráng, đẳng cấp sẽ làm cho nơi đây được chuyển mình, bước sang một trang mới phát triểnn đồng bộ, mạnh mẽ và vững bền. Đồng thời, Sun Group cũng mang đến cho khách hàng những lễ hội – âm nhạc – nghệ thuật đầy màu sắc mang đặc trưng của vùng đất nhiệt đới Miami được đan xen trong từng tuyến phố thương mại đầy sôi động, trải dài xuyên suốt dự án.

Sun Group khơi dậy những nét đặc trưng của địa phương

Khi phân tích kĩ từng hạng mục mà Sun Group đầu tư tại Thanh Hoá ta mới thấy được rõ sự tinh tế của Tập đoàn này vào mỗi công trình. Sun Group đã lựa ra được những thế mạnh, những nét đặc trưng nhất của Thanh Hoá để khéo léo đan cài vào dự án của mình.

Công viên chủ đề tại Sun Group
 
Bộ đôi công viên chủ đề tại Sun Group

Sầm Sơn là thành phố nổi tiếng về du lịch đối với Việt Nam nói chung và Thanh Hoá nói riêng, nơi đây đón khoảng 5 triệu lượt khách mỗi năm và luôn được các du khách dành nhiều thiện cảm. Tuy vậy, Sầm Sơn vẫn chưa được đầu tư chỉn chu, đồng bộ, thiếu đi những nơi sinh hoạt văn hoá, những tuyến phố thương mại sầm uất, những nơi sinh hoạt văn hoá, hay là một khu vui chơi giải trí sôi động hiện đại. Nhìn thấy được tiềm năng bị bỏ ngỏ này Tập đoàn Sun Group kiến tạo nên tổ hợp các khu đô thị thương mại, quảng trường biển rộng lớn, trục đại lộ rộng rãi kéo dài 2,6km, mang những lễ hội đặc sắc từ vùng đất Miami đến cho du khách trải nghiệm.

Khu quảng trường biển được đầu tư công phu, mang hơi hướng của lịch sử trống đồng Đông Sơn, những buổi trình diễn cà kheo – một nét đẹp văn hoá đặc trưng của của người dân ven biển Sầm Sơn, công viên chủ đề dựa theo sử thi “ Đẻ đất đẻ nước” của người Mường tại Thanh Hoá, công viên nước theo cảm hứng của Suối cá thần.

Khai thác triệt để được những nét văn hoá lịch sử lâu đời tại Thanh Hoá, Dự án Sun Group Sầm Sơn không chỉ tạo nên một quần thể đáng sống, một khu du lịch hoàn mỹ mà còn mang những bản sắc của xứ Thanh quảng bá đến mọi miền.

Triển khai các hoạt động kinh tế đêm tại Sầm Sơn

Theo thống kê giai đoạn 2016-2020 của Sở VHTT & DL tỉnh Thanh Hoá, thì du lịch Thanh Hoá đang xếp thứ 4 cả nước về số lượng du khách, tuy nhiên lại xếp thứ 10 cả nước về doanh thu mà du lịch mang lại. Để giải bài toán này, các chuyên gia nghiên cứu về hành vi khách hàng đã tìm ra nguyên nhân, khách hành sẽ chi tiêu 30% vào ban ngày và dành 70% chi tiêu cho ban đêm. Như vậy có thể thấy Thanh Hoá nói chung và Sầm Sơn nói riêng đang bị mất 70% doanh thu từ kinh tế đêm. Nhận thấy được “mỏ vàng kinh tế đêm” chưa được khai thác đúng tầm, Sun Group sẽ lập kế hoạch khai thác tối đa mỏ vàng này bằng cách khai thác thương mại, giao thương để kéo dài thời gian lưu trú của khách và thời gian lưu trú càng dài thì chi tiêu của khách hàng càng lớn.

Khu phố thương mại sầm uất tại Sầm Sơn

Sầm Sơn không ngủ với những khu phố thương mại sầm uất

Thỏi nam châm hút khách để phát triển kinh tế đêm phải kể đến là quảng trường biển làm sân khấu để chào đón các lễ hội, sự kiện thời trang, âm nhạc trong nước và quốc tế,  khu phố thương mại là thiên đường mua sắm - ẩm thực sôi động, trục đại lộ rộng được 4 phân khu ôm trọn, những show diễn nghệ thuật về đêm mãn nhãn trên đường phố,…hay là khu nghỉ dưỡng cao cấp Sun Riverside Village bên bờ Sông Đơ mang những tinh hoa của thế giới hoà cùng văn hoá xứ Thanh, lối kiến trúc Art Deco sinh động giao hoà cùng sông nước thiên nhiên.

Phát triển kinh tế về đêm là một bước tiến quan trọng để biến Sầm Sơn thành một khu du lịch tầm cỡ, nhanh chóng phục hồi ngành du lịch không khói hậu dịch Covid-19. Một đô thị phồn hoa, hưng thịnh với đầy đủ những tiện ích, những loại hình du lịch vui chơi giải trí sẽ tạo đà cho kinh tế đêm phát triển mạnh hơn. Với nền kinh tế ngày càng phát triển, mức sống và chi tiêu của người dân càng cao, dòng khách đổ về Sầm Sơn ngày càng nhiều sẽ làm cho Tập đoàn Sun Group ngày càng thành công hơn nữa.