Sau khi Việt Nam chính thức mở cửa đón du khách, các tỉnh du lịch từ Bắc vào Nam như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc… đều có tốc độ tăng trưởng mạnh về lượt khách. Hãy cùng điểm qua các con số ấn tượng về lượng khách đến với các địa điểm du lịch nổi tiếng trong 6 tháng đầu năm 2022:
Tỉnh Quảng Ninh: 6 tháng đầu năm, nơi này đón hơn 5,5 triệu lượt khách, tổng doanh thu đạt được lên đến 12,129 tỷ đồng.
Thanh Hóa: đón hơn 6,8 triệu lượt khách, trong đó có 44,550 lượt khách quốc tế, tăng hơn 131,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tỉnh Kiên Giang: tổng lượt khách đến hơn 3,5 triệu lượt, riêng Phú Quốc đã đón được 2,4 triệu lượt. Doanh thu ước tính đạt hơn 2,84 nghìn tỷ đồng.
Tỉnh Đà Nẵng: ước tính lượng khách đạt được lên tới 1,3 triệu lượt, tổng doanh thu mà dịch vụ lưu trú và ăn uống mang lại là 8,329 tỷ đồng, tăng 13,2% cùng kỳ năm 2021.
Các khu du lịch đều có tốc độ tăng trưởng mạnh về lượt khách
Mục tiêu chung của ngành du lịch trên toàn quốc trong năm 2022 là đón được 5 triệu lượt khách quốc tế, 60 triệu lượt khách trong nước. Muốn đạt được mục tiêu đã đề ra, nhiều địa phương du lịch cần phải lên kế hoạch quảng cáo, xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Những sự kiện hấp dẫn đang được diễn ra như lễ hội âm nhạc Sun Fest được mở vào tối thứ 7 hàng tuần tại Quảng trường biển Sầm Sơn. Ở Đà Nẵng cũng có sự kiện lễ hội đường phố vào tối thứ 7, Chủ nhật hàng tuần và đại nhạc hội “Take me to the Sun” với quy mô hoành tráng, hội tụ nhiều ca sĩ hàng đầu đến với đêm hội.
>> Xem thêm: Lễ ký kết hợp tác phát triển Khu đô thị Sao Mai - Xuân Thịnh, Triệu Sơn
Năm 2022 hứa hẹn là một năm rực rỡ của ngành du lịch cũng như bất động sản nghỉ dưỡng sau khi thoát được lệnh cấm xuất nhập cảnh từ khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Các bất động sản nằm trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng với sự đầu tư, quy hoạch bài bản, đồng bộ theo xu hướng có lợi thế mạnh về tính sử dụng thực tế.
Không chỉ vậy, những mô hình bất động sản này còn đảm bảo được tính ổn định, bền vững về dòng vốn, phù hợp cho các nhà đầu tư với mong muốn dài hạn. Dự án Sun Property là một trong các bất động sản cao cấp, đi đầu mô hình bất động sản gắn liền với du lịch nghỉ dưỡng. Điều nổi bật nhất ở dự án này đó là có thể hưởng trọn toàn bộ hệ sinh thái của Sun Group. Tất cả hoạt động từ cư trú, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí đến các nhu cầu chăm sóc sức khỏe, hội họp với quy mô lớn để phục vụ cho nhu cầu của khách hàng khi đến nơi này.
Bất động sản gắn liền du lịch nghỉ dưỡng thu hút giới đầu tư
Để phát triển được một hệ sinh thái bao gồm du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, các bất động sản cao cấp mà Sun Group đang theo đuổi với mục đích cuối cùng là làm đẹp cho địa phương ấy bằng các công trình đẳng cấp - chất lượng - khác biệt. Nhờ đó, góp phần nâng cao điểm đến với nhiều loại hình du lịch trải nghiệm, giải trí, ẩm thực… Với sự đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo mà Sun Property đã mang lại cho các chủ sở hữu một bất động sản có giá trị cả về nghệ thuật mà còn cả khả năng sinh lời lâu bền nhờ vào lượng khách du lịch ngày càng tăng, môi trường kinh doanh tấp nập.
Ngoài dự án Sun Property, dự án biệt thự khoáng nóng Nhật Bản Sun Beauty Onsen (Quảng Xương - Thanh Hóa), Sun Onsen Village - Limited Edition là điển hình cho mô hình bất động sản gắn với du lịch nghỉ dưỡng. Nằm ngay tại vị trí nguồn khoáng dẫn trực tiếp từ trong lòng đất đến từng căn biệt thự với thiết kế chuẩn Nhật Bản. Những bất động sản này luôn thu hút giới thượng lưu với nhu cầu chăm sóc sức khỏe tại nhà, bồi bổ toàn diện. Với số lượng có hạn, Sun Beauty Onsen, Sun Onsen Village - Limited Edition là món quà quý giá mang đến tiềm năng sinh lời lâu dài.
Thị trường bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới đây. Để khách hàng có thể tận hưởng trọn bộ hệ thống sinh thái thì các địa phương cần phát triển nhiều hơn mô hình "all-in-one" nhằm nâng tầm du lịch địa của tỉnh cũng như du lịch Việt Nam.