Bí quyết để có data khách hàng "giàu" mà nhà môi giới cần biết

22/09/2022 ,15:13
Bất cứ một sales ở lĩnh vực nào đều đặt những data khách hàng “giàu”, hay nói cách khác là data khách hàng tiềm năng lên mục tiêu hàng đầu. Tuy nhiên, với những kiểu khách hàng như thế, họ thường rất ít khi để lộ hay chia sẻ thông tin cá nhân ra ngoài. Vậy làm thế nào để có được dữ liệu data khách hàng “giàu có”?. Cùng BDS36 tham khảo bài viết dưới đây để có được những bí quyết sở hữu kho data khách hàng tiềm năng nhé.

Bí quyết để có data khách hàng "giàu" mà nhà môi giới cần biết

Bí quyết để có data khách hàng "giàu" mà nhà môi giới cần biết

Làm thế nào để sở hữu data khách hàng “giàu”?

Để sở hữu những tệp data khách hàng tiềm năng và gia tăng tỉ lệ thành công cho các nhà môi giới bất động sản. Bạn có thể tham khảo những cách dưới đây:

Chạy quảng cáo trên Facebook, Google

Đây là một cách mang lại một nguồn data nóng với tiềm năng cực lớn. Hơn nữa, bạn có thể chọn lọc được những đối tượng phù hợp với sản phẩm mà bạn đang bán, điều này giúp khả năng “chốt sale" của bạn trở nên dễ dàng hơn.

Chạy quảng cáo facebook, google để kiếm những data khách hàng "giàu"

Chạy quảng cáo facebook, google để kiếm những data khách hàng "giàu"

Tuy nhiên, cách này tiêu tốn rất nhiều tiền cho quá trình chạy quảng cáo. Thậm chí bạn còn phải bỏ ra khá nhiều thời gian và chất xám để lên những chiến lược Marketing phù hợp trước khi tìm kiếm được nguồn data nóng bất động sản.

Tạo Form đăng ký trên web hay google

Bạn có thể tạo những bài viết đính kèm form cung cấp thông tin với những quà tặng, ưu đãi hay khuyến mãi hấp dẫn trên website để lôi kéo khách hàng quan tâm.

Tuy nhiên, bạn hay doanh nghiệp của bạn cần sở hữu những website có lượng truy cập ổn định. Hoặc bạn sẽ phải thuê đối tác quảng cáo tại các bài viết trên web của họ.

Tận dụng các mối quan hệ

Nếu bạn là người có những mối quan hệ rộng. Đừng lãng phí nó mà hãy khai thác triệt để và thu về nguồn data bất động sản chất lượng. Ngoài ra, các nhà môi giới có thể nhờ khách hàng cũ giới thiệu những khách hàng mới. Thông thường, những người đầu tư bất động sản sẽ sở hữu rất nhiều mối quan hệ với những người cùng lĩnh vực.

Tham dự các hội thảo

Tại các hội thảo, buổi triển lãm thường xuất hiện rất nhiều khách hàng “giàu có”. Bạn có thể làm quen với các đối tượng này rồi từ đó phát triển mối quan hệ.

Nhưng tuyệt đối bạn không nên trình bày quá nhiều về lĩnh vực bạn muốn giới thiệu, nhất là khi cả hai mới chỉ gặp mặt lần đầu. Điều này sẽ khiến họ không thoải mái và nghĩ rằng bạn chỉ đang câu kéo họ vào việc mua bán nhà đất.

Trao đổi chéo data với các saler khác

Bạn có thể trao đổi chéo data với các nhà môi giới bất động sản hoặc ngay cả nhân viên khác lĩnh vực của bạn như bảo hiểm, ngân hàng.

Trao đổi data với các nhân viên ngân hàng, bảo hiểm để có nguồn khách hàng tiềm năng

Trao đổi data với các nhân viên ngân hàng, bảo hiểm để có nguồn khách hàng tiềm năng

Lấy thông tin từ bảo vệ, người giữ xe

Bạn có thể thu thập các thông tin nhờ bảo vệ, người giữ xe tại các khu biệt thự, chung cư. Đây là những khách hàng “giàu” mà bạn có thể khai thác.

Mua data từ các nguồn uy tín

Bạn có thể mua data từ các nguồn uy tín. Tuy nhiên, việc mua data là hình thức mà nhà nước cấm. Vì vậy, chúng tôi không khuyến khích bạn sử dụng cách này.

>>> Xem thêm: Kinh nghiệm mua bán bất động sản

Làm thế nào để tận dụng tối đa data của khách hang “giàu”  và tiềm năng?

Khi sở hữu những tệp data khách hàng “giàu” và tiềm năng. Các nhà môi giới cần tận dụng tối đa cơ hội để chốt sale. Dưới đây là một số cách để sử dụng data hiệu quả nhất.

Telesale

Telesale là một cách truyền thống mà các nhà môi giới bất động sản sử dụng khi có data khách hàng. Saler sẽ gọi điện trực tiếp cho đối tượng và giới thiệu sản phẩm của mình một cách lôi cuốn và hấp dẫn nhất.

Telesale là cách tiếp cận khách hàng thông dụng nhất trong lĩnh vực bất động sản

Telesale là cách tiếp cận khách hàng thông dụng nhất trong lĩnh vực bất động sản

Đối với cách này, bạn cần sở hữu nhiều kịch bản chào gọi khác nhau. Chuẩn bị những cách xử lý tốt nhất khi khách hàng đưa bạn vào thế bí. Quá trình này cần tập luyện và học hỏi rất nhiều. Đặc biệt là bạn không được nản trí hay bỏ cuộc giữa chừng vì bất động sản không dễ bán như các sản phẩm khác.

Email Marketing

Đối với các data khách hàng có thông tin email thì bạn hãy gửi email marketing. Với cách này, bạn cần chú ý nội dung thật cẩn thận và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm từ đối tượng.

Tuy nhiên, đây là một chiến dịch rất khó vì đa số khách hàng sẽ bỏ qua và xem email đó chỉ là tập tin rác. Bạn cần phải thử nghiệm và lên nhiều kịch bản với những sắc màu khác nhau để tiếp cận đối tượng đang quan tâm đến sản phẩm.

SMS marketing

Bạn có thể sử dụng dịch vụ SMS Brandname để gửi tới khách hàng trong data của mình. Đây là dịch vụ gửi tin nhắn tới mọi người mà không rơi vào tình trạng spam. Hơn nữa, nó còn gia tăng độ uy tín của bạn lên rất nhiều lần thay vì nhắn trực tiếp bằng số điện thoại.

Trên đây là những bí quyết thu thập và cách sử dụng hiệu quả data khách hàng “giàu” mà các nhà môi giới bất động sản nên biết. Theo dõi bds36.vn để có thêm những thông tin hữu ích về bất động sản.

>>> Cập nhật tin tức HOT tại fanpage bất động sản Thanh Hóa