Dự án đầu tư đoạn đường ven biển Nga Sơn - Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt số 4500/QĐ-UBND ngày 22/10/2020, với tổng mức đầu tư 2.242 tỷ đồng. Ngân sách Trung ương 1.100 tỷ đồng, còn lại là ngân sách tỉnh và các nguồn huy động hợp pháp khác là 1.142 tỷ đồng dành cho tuyến đường này.
Dự án do Sở GTVT tại Thanh Hóa làm chủ đầu tư. Dự án được chia thành các gói thầu số 5 và số 6 do Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi, Công ty TNHH Tập đoàn Xây dựng Miền Trung-Công ty TNHH Xây dựng và Lắp máy Trung Nam thực hiện. Thời gian cho việc thi công là trong vòng 36 tháng (tính từ tháng 12 năm 2021 đến tháng 12 năm 2024).
Theo thiết kế cho biết phần đường xây dựng mới dài 23,723 km, đạt tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng (theo TCVN 4054: 2005), vận tốc thiết kế Vtk = 80 km /h. Trên tuyến có 3 cầu lơn đấy là (cầu Nam Khê, cầu Lạch Sung, cầu Lạch Trường) và 1 cầu nhỏ là (cầu Mỹ Liên).
Được biết, toàn bộ tuyến đường bộ ven biển qua tỉnh Thanh Hóa có độ dài hơn 96 km, đi qua các huyện Nga Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc ,Quảng Xương, TP Sầm Sơn và thị xãNghi Sơn đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 18/01/2010.
Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối toàn bộ tuyến đường ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An tạo điều kiện cho Thanh Hóa, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các nơi khác nhanh chóng trở thành một cực tăng trưởng mới và là khu tứ giác kinh tế ở khu vực phía bắc.
Trên đây là những thông tin mà BDS.VN đã thu thập được về vấn đề giao thông, cũng như mở đường nhằm tạo sự thuận tiện cho việc di chuyển qua các huyện, tỉnh, thành phố với nhau, rút ngắn được nhiều thời gian hơn. Đồng thời thúc đẩy quá trình kinh tế phát triển đặc biệt là trong ngành Bất động sản Thanh Hóa nói riêng hay toàn khu vực miền Bắc nói chung. Điều này thu hút các nhà đầu tư lui tới để phát triển thành phố.