Nhận định thị trường Bất động sản Thanh Hóa quý 4 năm 2022

07/11/2022 ,15:49
Khởi công tuyến đường lộ 45b (34m) tại xã Đông Nam, Đông Sơn, Thanh Hóa giúp rút ngắn quãng đường từ Sun Beauty Onsen vào trung tâm thành phố còn 6km. Hiện tại, Bất động sản Thanh Hoá đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các nhà đầu tư ở khắp các tỉnh miền Bắc.

Nhận định của giới kinh doanh bất động sản Thanh Hoá

Theo nhận định của giới kinh doanh, thị trường bất động sản tại Thanh Hóa đang có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, xu hướng đầu tư đất nền vẫn đang diễn ra sôi nổi tại các khu vực có nguồn vốn đầu tư công lớn. 

Trong đó, đất nền giá rẻ tại các vị trí tốt nằm ở các dự án lớn của những tập đoàn uy tín được tiêu thụ nhiều hơn cả. Đáng chú ý là đất nền ở những con đường phục vụ dẫn vào các dự án du lịch của Sun Group đang có mức giá từ 2 tỷ đồng trở xuống. 

Nhận định của giới kinh doanh bất động sản Thanh HoáNhận định của giới kinh doanh bất động sản Thanh Hoá

Theo như Anh Hoàng Quân (46 tuổi, ở Hà Nội) hiện là nhà đầu tư chuyên nghiệp cho biết, hiện ở Thanh Hoá có 3 tuyến đường được các nhà đầu tư săn đón là tuyến đường Đại Lộ Lê Lợi kéo dài, tuyến đường 34m (quốc lộ 45B) và tuyến đường Đông Sơn 3. Ba tuyến đường này đang được khẩn trương thúc đẩy hình thành vào năm 2023. 

Đất của những tuyến đường trên đang được săn đón bởi khi dự án xây đường hoàn thành giá trị của bất động sản trên những con đường này sẽ tăng vọt. Đây là cơ hội cho những nhà đầu tư thông minh biết nắm bắt thời cơ. 

Được biết, ngày 6-7-2022, dự án đại lộ 34m từ xã Đông Nam đến đường vành đai phía Tây TP Thanh Hóa đã được UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định số 2394/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu. Dự án có tổng nguồn vốn lên đến 160 tỷ và sẽ hoàn thành vào tháng 05/2023.

Khởi công tuyến đường lộ 45b (34m) tại xã Đông Nam, Thanh Hoá

Theo kế hoạch tuyến đường Đại lộ 34m (quốc lộ 45B) sẽ thay thế tuyến quốc lộ 45 khi đi vào hoạt động. Đại lộ này kết nối toàn bộ lưu lượng giao thông giữa các huyện phía Tây Nam qua xã Đông Nam vào TP Thanh Hoá. 

Ngoài ra, quốc lộ 45B được xây dựng nhằm thúc đẩy sự phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa. Phát triển về cơ sở hạ tầng không chỉ là bước tiến để chắp thêm cánh cho ngành du lịch, mà đây còn được xem như cơ hội để phát triển các dự án bất động sản tại khu vực trong thời gian tới. 

Khởi công tuyến đường lộ 45b (34m) tại xã Đông Nam, Thanh HoáKhởi công tuyến đường lộ 45b (34m) tại xã Đông Nam, Thanh Hoá

Theo một nhà đầu tư chuyên nghiệp tại Hà nội chia sẻ, Thanh Hóa là thị trường đầu tư an toàn, hấp dẫn nhất quý 4 năm 2022. Theo đánh giá chuyên nghiệp của các nhà phân tích cho hay, Thanh Hoá sở hữu đầy đủ các lợi thế của một thị trường bất động sản tiềm năng như: du lịch, giao thông thuận tiện với đa dạng các loại hình sân bay, cảng biển, đường cao tốc. 

Hơn hết thị trường bất động sản Thanh Hoá đang ở giai đoạn đầu của sự phát triển. Hiện tại thị trường đang được rót vốn rất lớn từ Trung Ương để xây dựng cơ sở hạ tầng, để tạo ra trung tâm kết nối giao thông hạ tầng dịch vụ xứng tầm quốc tế.

Tính từ quý 4/2022, tỉnh Thanh Hóa đã thu hút được nguồn vốn lớn lên đến 140 dự án của 20 quốc gia với vốn đầu tư đăng ký là 14,6 tỷ đô. Thị trường bất động sản tỉnh nhà đang có xu hướng tăng trưởng rất lớn khi nguồn vốn đầu tư đổ về nhiều kết hợp với sự hoàn thiện của cơ sở hạ tầng. 

Sở dĩ đây được xem là dự án hấp dẫn bởi có tuyến quốc lộ 45b (34m) khởi công. Khi dự án hoàn thành có thể rút ngắn khoảng cách di chuyển từ Sun Beauty Onsen vào trung tâm thành phố còn 6km. Đầu tư đất nền với pháp lý an toàn tại bất động sản Thanh Hoá là cơ hội sinh lời hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhỏ có tài chính thấp.