Bất động sản Thanh Hóa và những dự án hot 2021

04/11/2021 ,21:30
Năm 2021, tuy chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid 19 nhưng thị trường bất động sản Thanh Hóa trở nên hot hơn bao giờ hết. Hàng loạt dự án mới được các ông chủ lớn đầu tư tại tỉnh vùng Bắc Trung Bộ này, hứa hẹn tiềm năng trở thành mảnh đất vàng cực đắt giá trong những năm tới.

Thanh Hóa là tỉnh thành thuộc khu vực Bắc Trung Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 150km về phía Nam. Đây là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm của Trung Bộ, cũng như cửa ngõ nối liền Trung và Bắc Bộ. Nhìn chung vị trí của tỉnh Thanh Hóa là vô cùng quan trọng, cả về kinh tế lẫn chính trị.

Hơn 10 năm trước đây, Thanh Hóa vẫn nằm trong top tăng trưởng kém, chỉ số GRDP không có nhiều nổi bật. Những năm qua, bên cạnh kinh tế và thương mại, Thanh Hóa chú trọng phát triển du lịch, trở thành điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách trong và ngoài nước. Sở hữu những địa danh nổi tiếng như bãi tắm Sầm Sơn, khu nghỉ mát Hải Tiến, vườn quốc gia Bến En, động Từ Thức, sân chim Tiến Nông,... Thanh Hóa đã thành công ghi đậm dấu ấn trong lòng khách du lịch. Có thể nói, ngành du lịch đã mở ra nhiều cơ hội cho vùng đất này, trở thành một trong những chương trình phát triển trọng tâm mà ban lãnh đạo tỉnh đã xác định.

Bất động sản Thanh Hóa đang trở thành điểm sáng tích cực

Bất động sản Thanh Hóa đang trở thành điểm sáng tích cực

1. Thanh Hóa và những dấu hiệu chuyển mình tích cực

Trở lại Thanh Hóa trong vài năm trở lại đây, vùng đất này đã có sự thay da đổi thịt lớn, nhân lực dồi dào, cơ sở hạ tầng khang trang hơn, giao thông thuận tiện hơn, nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước rót vào tỉnh cũng nhiều hơn. Thanh Hóa chuyển mình một cách mạnh mẽ với sự ra đời của hệ thống "tứ Sơn", bao gồm khu công nghiệp Bỉm Sơn với ngành công nghiệp xi măng (sản lượng 9 triệu tấn/năm), khu du lịch Sầm Sơn với hàng loạt dự án nóng hổi, khu lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng mức đầu tư đến 9 tỷ USD và trung tâm công nghiệp - nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn.

Năm 2020, quy mô nền kinh tế Thanh Hóa đã tăng trưởng gấp 4,5 lần so với năm 2010, từng bước trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng và cả nước nói chung. Đặc biệt, trong năm 2018, chỉ số GRDP của Thanh Hóa là 15,16% đứng đầu cả Bắc Trung Bộ. Những con số này đã phần nào nói lên sự phát triển mạnh mẽ và tiềm năng đầy hứa hẹn của Thanh Hóa, thu hút hàng loạt chủ đầu tư lớn đặt chân đến đây với những dự án tầm cỡ.

2. Bất động sản Thanh Hóa đang là điểm sáng nổi bật

Sự chuyển mình trong kinh tế của Thanh Hóa trở nên rõ nét hơn khi vừa qua (17/7/2020) đề án "Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045" được Bộ Chính Trị nhất trí thông qua. Từ đây, Thanh Hóa được xem là mở ra một kỷ nguyên mới. Hàng loạt dự án bất động sản lớn xuất hiện, đưa Thanh Hóa trở thành điểm sáng nổi bật khi mà bất động sản cả nước chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid 19.

Đầu 2021, tại các khu vực như TP. Thanh Hoá, TP. Sầm Sơn, Quảng Xương, Như Thanh,... đất động sản trở nên nhộn nhịp bất ngờ. Đến quý 4 năm nay, đất nền Thanh Hóa liên tục tăng giá, có thời điểm đạt 12-15 triệu đồng/m2, thậm chí có nơi lên đến 20 triệu đồng/m2. Các chuyên gia nhận định, giá đất nền tại nhiều khu vực tỉnh Thanh Hóa trong năm nay đã tăng gấp 2-3 lần so với cùng kỳ năm trước.

Hạ tầng giao thông phát triển tạo tiền đề thúc đẩy bất động sản Thanh Hóa đi lên

Hạ tầng giao thông phát triển tạo tiền đề thúc đẩy bất động sản Thanh Hóa đi lên

Lý giải cơn sốt đất tại Thanh Hóa

Cơn sốt đất này có thể được lý giải là do tác động lớn trong sự phát triển về kinh tế, hạ tầng giao thông và ngành du lịch của nơi đây. Đặc biệt, Thanh Hóa đang thu hút nhiều dòng đầu tư lớn, có dự án lên đến hàng tỷ USD đã có mặt tại đây. Điển hình nhất phải kể đến Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng tại xã Quảng Yên do Tập đoàn Sungroup tài trợ lập quy hoạch tìm nhà đầu tư. Được biết dự án này có diện tích khoảng 99,5ha với tổng chi phí thực hiện là hơn 6.100 tỷ, thực hiện theo kiến trúc Nhật Bản chia làm 3 khu: khu biệt thự cao cấp, chung cư cao cấp và đất liền kề. Chưa kể, đầu tháng 10 vừa qua, tập đoàn Flamingo cũng đã khởi động dự án Flamingo Hải Tiến thành mô mình Ibiza – Hòn đảo tiệc tùng lớn nhất trên thế giới - với những tuyến phố mua sắm – giải trí - ẩm thực dài hàng cây số. Hay thông tin Vingroup sẽ triển khai mở bán những căn biệt thự cuối cùng tại khu đô thị Vinhomes Star City vào 3 tháng cuối năm. Và nhất là vừa qua UBND Thanh Hóa quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu dân cư phía Đông trung tâm hành chính TP. Sầm Sơn với quy mô dân số lên đến 1.800 người.

Tiềm năng phát triển bất động sản tại Thanh Hóa

Quả thực, chưa bao giờ bất động sản Thanh Hóa lại trở nên nóng như bây giờ. Các chuyên gia trong giới dự báo, tiềm năng phát triển tại đây sẽ còn mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi các dự án lớn hoàn thiện đưa vào hoạt động và các dự án lớn hơn lại tiếp tục khởi công. " Thị trường bất động sản Thanh Hóa diễn ra sự phân hóa rõ nét: các khu dân cư, khu đô thị sẽ tập trung chủ yếu tại khu vực thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa và các khu nghỉ dưỡng sẽ phát triển mạnh tại Hải Tiến, Quảng Xương, Pù Luông ”. - TS Trần Nguyễn Minh Hải – Chuyên gia địa ốc Đại học Ngân hàng TP HCM đánh giá. Những nhận định này là hoàn toàn có cơ sở khi Thanh Hóa ngày càng hoàn thiện về hạ tầng giao thông, kết nối tỉnh thành lân cận cũng như rút ngắn khoảng cách đến trung tâm Hà Nội. Các công trình giao thông Thanh Hóa đã được phê duyệt như đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa dự kiến hoàn thành 2022, đoạn nối Mai Sơn - Quốc lộ 45 đi qua địa phận 2 tỉnh Ninh Bình và Thanh Hóa.

Dự báo cho thấy 3 năm tới đây, Thanh Hóa có thể đón làn sóng đầu tư lên đến 8 tỷ USD với gần 60 công trình tầm cỡ từ các chủ đầu tư lớn như T&T, FLC, Eurowindow, Văn Phú, Sunshine …